โบท็อกปีกจมูก
อัพเดตล่าสุดเมื่อ เวลา 22:01 น.วันพุธ ที่ 3 เดือนสิงหาคม พ.ศ.2565
หมวดหมู่ โบท็อกซ์

โบท็อกปีกจมูก


นอกจากปัญหาปีกจมูกบาน ปีกจมูกใหญ่จะส่งผลให้ใบหน้าโดยรวมดูไม่ได้สัดส่วน ไม่มีมิติแล้ว ยังทำให้เจ้าของใบหน้าสูญเสียความมั่นใจได้อีกด้วย เวลาถ่ายรูปก็ยากในการหามุมให้ใบหน้าออกมาเรียวสวย

สำหรับใครที่มีปัญหาปีกจมูกบาน อยากจะปรับรูปจมูกที่กว้างให้แคบลง เล็กเรียวสวย สมส่วน แต่ไม่อยากเจ็บตัวผ่าตัด ในบทความนี้หมอจะมาแนะนำวิธีที่จะช่วยแก้ปัญหาปีกจมูกบานได้ นั่นก็คือ การฉีดโบท็อกปีกจมูก นั่นเองครับ

สารบัญ รีวิว โบท็อกปีกจม

โบท็อกซ์ ลดปีกจมูกคืออะไร ?

ปีกจมูกบานมีสาเหตุมาจากอะไรบ้าง โบท็อกซ์ ลดปีกจมูก ช่วยได้อย่างไร ?

การฉีดโบท็อกรัดแกนจมูก

ใครที่เหมาะกับการฉีดโบท็อกจมูก

โบท็อกซ์ ลดปีกจมูก ยี่ห้อไหนดี ?

ผลลัพธ์ที่ได้จากการฉีดโบท็อกปีกจมูก

ฉีดโบท็อกลดปีกจมูกอยู่ได้นานแค่ไหน

รีวิวโบท็อกปีกจมูก

โบท็อกลดปีกจมูก ราคาเท่าไหร่ ?

ฉีดโบท็อกลดปีกจมูกที่ไหนดี

โบท็อกซ์ ลดปีกจมูก คืออะไร ?

บริเวณกล้ามเนื้อที่ฉีดโบท็อกปีกจมูก

โบท็อกปีกจมูก คือ การฉีดโบท็อกซ์เข้าไปตรงบริเวณปีกจมูกทั้งสองข้าง ในบริเวณนี้จะมีกล้ามเนื้อที่ทำหน้าที่ขยายปีกจมูกให้กว้างขึ้นหรือบานขึ้น ได้แก่ ไดเลเตอร์ นาริส (Dilator naris) หรือ อะลาร์ นาซาลิส (Alar nasalis) ที่ขณะหดตัวจะทำให้จมูกบานออก ทำให้รูจมูกดูใหญ่ขึ้น อาจทำให้เสียความมั่นใจเวลาพูดหรือแสดงสีหน้าได้

เราสามารถฉีดโบท็อกปีกจมูก เพื่อคลายกล้ามเนื้อมัดนี้ จะส่งผลให้กล้ามเนื้อไม่สามารถหดตัวและดึงปีกจมูกขึ้นได้ เมื่อเราพูดหรือหายใจแรงๆ ปีกจมูกจะไม่กางออก รูจมูกดูแคบมากขึ้น และเมื่อกล้ามเนื้อคลายตัวก็จะไม่ทำให้จมูกบาน ปีกจมูกจะดูเล็กลงครับ

ปีกจมูกบานมีสาเหตุมาจากอะไรบ้าง โบท็อกซ์ ลดปีกจมูก ช่วยได้อย่างไร ?

ปัญหาปีกจมูกบานสามารถเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุครับ หลักๆ คือ เกิดจากชั้นผิวจมูกเยอะเกินไป เกิดจากการขยับของกล้ามเนื้อบริเวณจมูก และเกิดจากกระดูกอ่อนบริเวณจมูกใหญ่กว่าปกติ เป็นต้น

  1. จากชั้นผิว ในคนที่มีเนื้อชั้นผิวหนังบริเวณจมูกมากเกินไป จะสังเกตได้จากเมื่อจับดูบริเวณจมูกจะค่อนข้างนิ่ม มักจะพบใสคนที่ผิวมัน น้ำหนักเยอะ
  2. จากกล้ามเนื้อ ดูได้จากเวลาที่ยิ้ม หากปีกจมูกยกขึ้นตาม แสดงว่าเกิดจากกล้ามเนื้อที่อยู่บริเวณเหนือปีกจมูก
  3. จากกระดูกอ่อน ถ้าเมื่อลองทดสอบแล้วไม่ตรงกับสองข้อด้านบนก็แสดงว่าสาเหตุของปีกจมูกบานเกิดจากตัวกระดูกอ่อนเองครับ

สำหรับการฉีดโบท็อกลดปีกจมูกนั้น สามารถใช้ได้ผลกับการที่ปีกจมูกบานจากกล้ามเนื้อหรือชั้นผิว หากหมอวินิจฉัยแล้วว่าปีกจมูกบานมีสาเหตุมาจากกล้ามเนื้อหรือชั้นผิวในข้อ 1 หรือ 2 จึงทำการรักษาด้วยการฉีดโบท็อกครับ และต้องอาศัยความชำนาญในการฉีดโบท็อกในกล้ามเนื้อที่ทำให้จมูกบานจึงจะได้ผลครับ


การฉีดโบท็อกรัดแกนจมูก

นอกจากมีการฉีดโบท็อกซ์ ลดปีกจมูก ยังสามารถฉีดโบท็อกรัดแกนจมูก เพื่อให้สันจมูกคมชัดขึ้น รวมถึงลดริ้วรอยบริเวณสันจมูกส่วนบน เวลายิ้ม จะทำให้ใบหน้าโดยรวมดูอ่อนเยาว์ครับ

เนื่องจากเวลายิ้มสันจมูกเราจะแบนลง ด้านข้างจมูกจะดูกว้างขึ้น เกิดจากกล้ามเนื้อที่อยู่บนสันจมูกหดตัว เมื่อกล้ามเนื้อตัวนี้หดตัว จะกดสันจมูกและตรงปลายของกระดูกอ่อนให้แบนราบลง ทำให้จมูกดูไม่โด่งนั่นเองครับ ดังนั้นจึงมีการฉีดโบท็อกเข้าไปด้านข้างสันจมูกเพื่อให้กล้ามเนื้อมัดนี้คลายตัว สันจมูกก็จะดูชัดขึ้นกว่าเดิม

ใครที่เหมาะกับการฉีดโบท็อกจมูก

ผู้ที่มีปัญหาจมูกโต ปีกจมูกใหญ่ ปีกจมูกบาน

รูจมูกกว้าง ขาดความมั่นใจ

ผู้ที่จมูกบานจากกล้ามเนื้อ ปีกจมูกบานอย่างเห็นได้ชัดเมื่อแสดงอารมณ์ เช่น โกรธ ตื่นเต้น ตกใจ

ไม่อยากผ่าตัด กลัวเป็นรอยแผล

ผู้ที่ไม่มีเวลา ไม่ต้องการพักฟื้นนาน

โบท็อกซ์ ลดปีกจมูก ยี่ห้อไหนดี ?

โบท็อกลดปีกจมูกส่วนใหญ่จะนิยมใช้โบท็อกยี่ห้อ Botulax เป็นหลักครับ เนื่องจากมีความอ่อนโยนและมีความบริสุทธิ์สูง อีกทั้งยังมีประสิทธิภาพใกล้เคียงกับโบท็อกซ์อเมริกาในราคาที่ถูกกว่าเท่าตัว

นอกจากนี้โบท็อกยี่ห้อ Botulax ยังขึ้นชื่อในเรื่องของความปลอดภัย สามารถสลายเองได้ ไม่มีสารตกค้าง เห็นผลไวภายใน 3-7 วัน ทั้งนี้ขึ้นขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลด้วยเช่นกัน หลังฉีดเสร็จไม่ต้องพักฟื้น ทำกิจกรรมได้ตามปกติ ได้ผลดีทั้งชายและหญิงครับ

ผลลัพธ์ที่ได้จากการฉีดโบท็อกปีกจมูก

หลังจากฉีดโบท็อกปีกจมูก กล้ามเนื้อที่ทำให้จมูกกางจะไม่ทำงาน ส่งผลให้ปีกจมูกแคบลง บวกกับการฉีดโบท็อกรัดแกนจมูกจะทำให้จมูกดูโด่งขึ้น ใบหน้าดูเด็กลงครับ

ฉีดโบท็อกลดปีกจมูกอยู่ได้นานแค่ไหน

การฉีดโบท็อกซ์ ลดปีกจมูก ไม่สามารถอยู่ได้ถาวร หลังการฉีดจะเริ่มเห็นผลลัพธ์และคงอยู่ประมาณ 3-4 เดือน ขึ้นอยู่กับปริมาณโบท็อกที่ฉีด ตำแหน่งที่ฉีด และปริมาณกล้ามเนื้อ โบท็อกสลายหมดไม่มีสารตกค้างครับ

รีวิว โบท็อกปีกจมูก ก่อนทำ และ หลังทำ

ก่อนฉีด เคสนี้มีปัญหาปีกจมูกบาน กรามใหญ่ คางสั้น ส่งผลให้ใบหน้าดูกลม

หลังฉีด จมูกดูโด่งขึ้น กรามลดลง คางยาวได้รูป ใบหน้าโดยรวมดูเรียว เป็นธรรมชาติ


โบท็อกลดปีกจมูก ราคาเท่าไหร่ ?

ฉีดโบท็อกจมูกราคาขึ้นอยู่กับปริมาณโบท็อกที่ใช้ ตามปัญหาของแต่ละคน และขึ้นอยู่กับยี่ห้อโบท็อก ดังนั้นปริมาณการใช้โบท็อก จึงไม่เท่ากันในแต่ละเคสครับ ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 25 U สำหรับโบท็อกปีกจมูกมีราคาเริ่มต้นที่ 2,500 บาท ที่สำคัญคือควรเลือกคลินิกที่ใช้โบท็อกแท้เท่านั้นครับ


ฉีดโบท็อกลดปีกจมูกที่ไหนดี

  1. คลินิกต้องมีมาตรฐาน และมีความน่าเชื่อถือ มีใบอนุญาตประกอบการติดไว้อย่างชัดเจน เพื่อให้คนไข้มั่นใจว่าเป็นคลินิกที่เชื่อถือได้ ได้มาตรฐาน และปลอดภัย รวมทั้งต้องมีเลขที่ใบอนุญาต 11 หลัก
  2. หมอต้องมีความรู้ และประสบการณ์ฉีดโบท็อก หากเลือกฉีดโบท็อกกับหมอที่มีประสบการณ์ หมอจะสามารถประเมินใบหน้า และวิเคราะห์โครงหน้าของคนไข้ได้อย่างตรงจุด อีกทั้งยังเลือกยี่ห้อโบท็อก จำนวนโบท็อกที่ใช้ และมีเทคนิคการฉีดโบท็อกได้อย่างถูกต้อง
  3. ใช้โบท็อกแท้ที่ได้มาตรฐาน มีคุณภาพ ควรเลือกคลินิกที่ใช้โบท็อกแท้และได้มาตรฐาน มีตัวแทนจำหน่ายอย่างถูกต้องครับ บริษัทยาจะต้องขายให้กับคุณหมอที่มีใบอนุญาตเท่านั้น
  4. มีรีวิวที่น่าเชื่อถือ เห็นผลจริงและสามารถตรวจสอบได้ ควรหารีวิวของเคสหมอว่ามีผลลัพธ์เป็นอย่างไร เห็นผลจริงไหม คนไข้ขอตรวจสอบได้หรือเปล่า ซึ่งถ้ามีแบบวิดิโอจะดีมากเพราะทางคลินิกจะตกแต่งและตัดต่อได้ยากครับ หรืออีกวิธีหนึ่งคือดูจาก Feedback ที่คนไข้มารีวิว เพราะถ้าหากคนไข้มารีวิวแล้วทางคลินิกจะไม่สามารถลบออกได้

การฉีดโบท็อกลดปีกจมูกเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนที่อยากจะลดขนาดปีกจมูก ปรับรูปทรงปีกจมูกให้แคบลง และไม่อยากเสี่ยงกับการผ่าตัดศัลยกรรม การฉีดโบท็อกปีกจมูกถือเป็นหัตถการที่ทำได้ง่าย ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องพักฟื้น สามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติเลยครับ อีกทั้งโบท็อกยังสลายหมด 100% หากใช้โบท็อกแท้ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยและสารตกค้างครับ


ดูบทความอื่น ๆ เพิ่มเติม
โปรโมชั่นดีๆจาก Lyft Clinic
โปรโมชั่น1
อัพความมั่นใจ กับการเติมรูปหน้าสวยด้วย Filler neuramis 5,900 บาท
Hifu ทั้วหน้า 200 Shots เพียง 3,900 บาท
หน้าไบร์ท แบบเร่งด้วย ในงบ 2,900 บาท ด้วย HYA สูตรเข้มข้น