หว่างคิ้ว
อัพเดตล่าสุดเมื่อ เวลา 22:20 น.วันพุธ ที่ 3 เดือนสิงหาคม พ.ศ.2565
หมวดหมู่ โบท็อกซ์

ฉีดโบท็อกระหว่างคิ้วเลือกยี่ห้อไหนดี ?

การฉีดโบท็อกระหว่างคิ้ว สามารถเลือกใช้โบท็อกยี่ห้อที่ผ่านอย.ไทย ได้ทั้งหมดครับ ทั้งโบท็อกอเมริกา อังกฤษ เกาหลี ซึ่งแต่ละตัวจะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป ทำให้ระยะเวลาการคงผลลัพธ์อยู่ได้นานไม่เท่ากันครับ

การฉีดโบท็อกระหว่างคิ้ว เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาดีเป็นธรรมชาติ แพทย์จะต้องประเมินปัญหาริ้วรอยย่นของคนไข้ก่อนว่ามากน้อยเพียงใดเหมาะกับโบท็อกยี่ห้อไหน และควรใช้ปริมาณเท่าไหร่ เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุดครับ

ฉีดโบท็อกระหว่างคิ้ว


การฉีดโบท็อกระหว่างคิ้ว เป็นอีกหนึ่งจุดที่หลายคนให้ความสนใจไม่แพ้การฉีดโบท็อกลดรอยตีนกา เพราะระหว่างคิ้วเป็นจุดแรก ๆ ที่คนจะสังเกตเห็นได้ และเป็นบริเวณที่เกิดรอยย่นได้ง่ายจากการแสดงสีหน้า และการเปลี่ยนแปลงของสภาพผิวหนัง

หากบนใบหน้ารอยย่นระหว่างคิ้ว จะทำให้ใบหน้าดูมีอายุ ไม่สดใสครับ วิธีแก้ไขง่าย ๆ คือ การฉีดโบท็อกเพื่อลดการทำงานของกล้ามเนื้อ ช่วยยับยั้งการหดตัวและทำให้ผิวหนังส่วนบนเรียบขึ้น

สารบัญ ฉีดโบท็อกระหว่างคิ้ว

ฉีดโบท็อกระหว่างคิ้ว แก้ปัญหาริ้วรอย

ฉีดโบท็อกระหว่างคิ้วอยู่ได้นานแค่ไหน ?

ฉีดโบท็อกยกคิ้ว แก้หนังตาตก

ฉีดโบท็อกระหว่างคิ้วเลือกยี่ห้อไหนดี

ฉีดโบท็อกระหว่างคิ้ว ฉีดกี่ U ดี

ฉีดโบท็อกระหว่างคิ้วแล้วจะทำให้คิ้วไม่เท่ากันไหม ?

โบท็อกระหว่างคิ้ว แก้ปัญหาริ้วรอย

การฉีดโบท็อกระหว่างคิ้ว คือการฉีดสาร Botulinum toxin A เป็นสารที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในวงการความงาม ออกฤทธิ์คลายกล้ามเนื้อ เข้าไปบริเวณ รอยย่นระหว่างคิ้วเกิดจากการทำงานของกล้ามเนื้อที่อยู่ระหว่างคิ้ว แนวของรอยย่นจะเป็นแนวตั้ง รอยย่นนี้เรียกว่า Glabella frown lines ครับ

หลังฉีดโบท็อกจะเข้าไปยับยั้งการทำงานของสารสื่อประสาทบริเวณรอยต่อของเส้นประสาทกับกล้ามเนื้อครับ จึงช่วยลดเลือนริ้วรอยระหว่างคิ้วลงได้ ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาใหญ่ของคนที่แม้จะบำรุงผิวด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าต่าง ๆ ก็ไม่ให้ผลลัพธ์ที่ดีเท่าการฉีดโบท็อก เป็นการแก้ปัญหาที่ทำได้ง่าย ค่าใช้จ่ายไม่สูง แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดและรวดเร็วกว่ามาก

ข้อดีของการฉีดโบท็อกระหว่างคิ้วคือ ทำให้เวลาที่แสดงสีหน้าต่าง ๆ กล้ามเนื้อบริเวณนั้นจะไม่ขยับ ไม่เกิดเป็นรอยพับ สามารถช่วยลดเลือนริ้วรอยได้เป็นอย่างดีครับ

อย่างไรก็ตามตำแหน่งระหว่างคิ้วเป็นบริเวณที่มีเส้นประสาทจำนวนมากครับ ถือเป็นจุดที่ยากและมีความเสี่ยง ดังนั้นหากคนไข้ต้องแก้ปัญหารอยย่นระหว่างคิ้วควรปรึกษาและฉีดโบท็อกกับแพทย์ที่มีประสบการณ์เท่านั้นครับ

ฉีดโบท็อกระหว่างคิ้วอยู่ได้นานแค่ไหน ?

การฉีดโบท็อกไม่สามารถรักษาผลลัพธ์ให้อยู่ได้ถาวรครับ โบท็อกแท้สลายหมด 100% ไม่มีสารตกค้าง โดยหลังฉีดโบท็อกระหว่างคิ้ว การฉีดจะเริ่มเห็นในช่วง 1-2 สัปดาห์ และผลลัพธ์และคงอยู่ได้ 3-4 เดือน ขึ้นอยู่กับปริมาณและยี่ห้อโบท็อกที่ฉีด ความลึกของริ้วรอยเหี่ยวย่น และปริมาณกล้ามเนื้อของคนไข้แต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน รวมถึงวิธีการดูแลตัวเองหลังฉีดครับ

การฉีดโบท็อกยกคิ้ว แก้หนังตาตก

นอกจากการฉีดโบท็อกระหว่างคิ้วแล้ว การฉีดโบท็อกยกคิ้ว (Botox eyebrows lift) เป็นอีกวิธีที่ช่วยแก้ปัญหาคนที่มีลักษณะคิ้วตก หนังตาตก ทำให้ใบหน้าดูเศร้าหมอง ง่วง เหนื่อยล้า ให้กลับมาสดใสขึ้น

โดยเทคนิคที่หมอใช้ จะเน้นความเป็นธรรมชาติ ซึ่งการฉีดโบท็อกที่มีความเป็นธรรมชาติหน้าไม่แข็งตึงจะเน้นให้ผิวบริเวณหน้าผากกระชับมากขึ้น ส่วนคิ้วจึงดูยกขึ้นเล็กน้อย เหมาะสำหรับคนที่มีคิ้วตก หนังตาตกไม่มาก

แต่ถ้าใครอยากจะยกคิ้วให้ได้เยอะ ๆ หมอแนะนำการผ่าตัดหรือปรับเปลี่ยนวิธีการเขียนคิ้วก็จะช่วยได้ครับ หากใช้โบท็อกแก้ปัญหาเพื่อให้คิ้วยกขึ้นไปได้มาก ๆ บริเวณหน้าผากจะตึงแข็งไม่เป็นธรรมชาติ อยู่ได้ไม่นานและต้องฉีดบ่อย ทำให้ในระยะยาวมีโอกาสดื้อโบท็อกสูงครับ


ฉีดโบท็อกระหว่างคิ้วฉีดกี่ U ดี ?

การฉีดโบท็อกระหว่างคิ้ว เป็นจุดที่ใช้ปริมาณโบท็อกไม่เยอะครับ โดยส่วนมากการฉีดลดริ้วรอยระหว่างคิ้ว รอยย่นหางตา รอยตีนกา จะใช้โบท็อกประมาณ 25 ยูนิตครับ กรณีเลือกใช้โบท็อกยี่ห้อ Nabota/Aestoxa ของประเทศเกาหลี 25 ยูนิต 

ฉีดโบท็อกระหว่างคิ้วแล้วจะทำให้คิ้วไม่เท่ากันไหม ?

หลาย ๆ คนกังวลว่าหากฉีดโบท็อกระหว่างคิ้วแล้วจะทำให้คิ้วไม่เท่ากันหรือไม่? กรณีนี้สามารถเกิดขึ้นได้ครับ จาก 2 สาเหตุหลัก คือ

หมอไม่ชำนาญ ฉีดไม่ดี ฉีดผิดตำแหน่ง ใช้ปริมาณโบท็อกไม่เหมาะสม บางเคสอาจทำให้คิ้วไม่เท่ากัน ตาตก หรือไม่เห็นผล ดังนั้นก่อนตัดสินใจการฉีดโบท็อกที่ใด ควรจะมีการพิจารณาถึงประสบการณ์ของแพทย์ผู้ฉีดเป็นสิ่งสำคัญครับ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่สวยงาม ปลอดภัย

โบท็อกปลอม อันตรายจากโบท็อกปลอม คือ ฉีดโบท็อกแล้วไม่ได้ผล หมดฤทธิ์ไว ดูเหมือนไม่รุนแรงแต่ว่าเมื่อต้องฉีดบ่อยขึ้นก็จะเสี่ยงต่อการดื้อยา ซึ่งเป็นสิ่งที่ยังรักษาไม่ได้ครับ หรือถ้าฉีดแล้วตัวยากระจายโดนกล้ามเนื้อมัดอื่นทำให้หนังตาตกหรือปากเบี้ยวได้

ดังนั้นก่อนตัดสินใจฉีดโบท็อกควรรู้วิธี การดูโบท็อกแท้ยี่ห้อต่าง ๆ รวมไปถึงเลือกคลินิกที่น่าเชื่อถือ ฉีดโดยแพทย์เท่านั้น เพื่อความปลอดภัยครับ


สรุป

การฉีดโบท็อกระหว่างคิ้ว สามารถช่วยลดริ้วรอยย่นระหว่างคิ้ว ทำให้ใบหน้าสดใสขึ้น แต่จำเป็นต้องอาศัยประสบการณ์ของแพทย์ผู้ฉีด ประกอบกับการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และที่สำคัญควรเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน มีความน่าเชื่อถือ ถึงจะได้ผลลัพธ์ที่น่าประทับใจ และความปลอดภัยหลังฉีดครับ


ดูบทความอื่น ๆ เพิ่มเติม
โปรโมชั่นดีๆจาก Lyft Clinic
โปรโมชั่น1
อัพความมั่นใจ กับการเติมรูปหน้าสวยด้วย Filler neuramis 5,900 บาท
Hifu ทั้วหน้า 200 Shots เพียง 3,900 บาท
หน้าไบร์ท แบบเร่งด้วย ในงบ 2,900 บาท ด้วย HYA สูตรเข้มข้น