หน้าผาก
อัพเดตล่าสุดเมื่อ เวลา 22:08 น.วันพุธ ที่ 3 เดือนสิงหาคม พ.ศ.2565
หมวดหมู่ โบท็อกซ์

ฉีดโบท็อกหน้าผาก ทางเลือกการกำจัดริ้วรอยแห่งวัยให้เห็นผลอย่างเป็นธรรมชาติ

การฉีดโบท็อกหน้าผากสามารถช่วยแก้ปัญหาริ้วรอยเหี่ยวย่นได้ และถ้าพูดถึงริ้วรอยบนใบหน้า ส่วนที่หลายๆ คนกังวลเพราะเป็นจุดที่เห็นได้ชัด คงหนีไม่พ้นริ้วรอยบนหน้าผากหรือระหว่างคิ้ว ซึ่งเกิดจากการแสดงอารมณ์ สีหน้า เมื่อเวลาผ่านไปริ้วรอยบริเวณนี้จะเริ่มลึกขึ้นเรื่อยๆ จนต้องหาตัวช่วยมากำจัดริ้วรอยเพื่อคืนสภาพผิวให้กลับมาเต่งตึงอีกครั้งครับ

สารบัญโบท็อกหน้าผาก

โบท็อกหน้าผาก คืออะไร?

กำจัดริ้วรอยหน้าผากด้วยการฉีดโบท็อกหน้าผาก

ฉีดโบท็อกหน้าผากอันตรายไหม?

โบท็อกหน้าผาก กี่วันเห็นผล?

โบท็อกหน้าผาก คืออะไร?

จริงๆ แล้ว โบท็อก (Botox) เป็นชื่อทางการค้าของ โบทูลินั่ม ท็อกซิน เอ (Botulinum toxin type A) ที่นำมาใช้ในการเสริมความงาม เมื่อฉีดแล้วจะไปออกฤทธิ์ต่อระบบประสาท (neurotoxin) มีผลทำให้มัดกล้ามเนื้อทำงานได้ลดลงชั่วคราวครับ

เมื่อนำมาฉีดบริเวณหน้าผากที่มีริ้วรอย โดยการทำให้กล้ามเนื้อบริเวณนั้นคลายตัว ริ้วรอยบริเวณนั้นจะหายไป เวลาที่เราขยับหน้าหรือแสดงสีหน้าต่างๆ ก็ไม่เกิดการพับของผิวครับ

กำจัดริ้วรอยหน้าผากด้วยการฉีดโบท็อกหน้าผาก

วิธีที่จะกำจัดปัญหาริ้วรอยบนหน้าผากมีหลายอย่างครับ อาจเริ่มจากวิธีง่ายๆ อย่างการทำทรีทเม้นท์ ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว แต่วิธีเหล่านี้ก็ต้องใช้เวลานานกว่าจะเห็นผล และได้ผลลัพธ์แค่ชะลอการเกิดขึ้นของริ้วรอยเท่านั้น ไม่ได้ช่วยรักษาริ้วรอยให้หายไปครับ

สำหรับคนที่อยากได้ผลลัพธ์ที่เร็วกว่านั้น อยากให้ใบหน้ากลับมาตึงสวย การฉีดโบท็อกหน้าผากก็เป็นทางเลือกอันดับต้นๆ ที่หมอแนะนำ เพราะสะดวก รวดเร็วและปลอดภัยครับ

โดยส่วนมากการฉีดโบท็อกเพื่อลดริ้วรอยมักฉีดบริเวณหน้าผากและรอบดวงตา เพื่อลดริ้วรอยที่เกิดขึ้นเวลาเราแสดงสีหน้า เช่น รอยย่นบนหน้าผาก รอยตีนกา ยิ่งเวลาผ่านไปริ้วรอยเหล่านี้ยิ่งลึกขึ้น อาจทำให้บางคนเสียความมั่นใจได้ การฉีดโบท็อกหน้าผากจะช่วยลดริ้วรอยเหล่านี้ได้

ฉีดโบท็อกหน้าผากอันตรายไหม?

หลายคนกังวลเพราะการฉีดโบท็อกหน้าผากต้องฉีดในบริเวณที่ใกล้ส่วนสำคัญของใบหน้า โดยเฉพาะดวงตา คนไข้มักกลัวจะไปโดนเส้นเลือดหรือเกิดอันตรายต่างๆ ถ้าอยากฉีดโบท็อกหน้าผากอย่างปลอดภัย หมอมีข้อแนะนำดังนี้ครับ

เลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน การเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐานและมีความน่าเชื่อถือนั้นสำคัญมากครับ ต้องดูว่าคลินิกนั้นมีใบอนุญาติและดำเนินงานโดยแพทย์หรือไม่ ต้องมีทำเลที่ตั้งสะอาด กว้างขวาง อยู่ในจุดที่สังเกตได้ง่าย มีคนพลุกพล่าน เช่น ห้างสรรพสินค้า

ต้องเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐานและหมอที่มีความชำนาญ หมอต้องสามารถประเมินกล้ามเนื้อในจุดที่จะฉีด ว่าจุดไหนความลึกเท่าไร จุดไหนที่เซลล์เส้นประสาทมาเกาะกล้ามเนื้อ ถ้าฉีดไม่ตรงจุดอาจจะเห็นผลช้าและอยู่ได้สั้นลง รวมไปถึงควรหลีกเลี่ยงเทคนิคการฉีดที่ไม่ได้ฉีดโบท็อกเข้าในกล้ามเนื้อโดยตรงเพราะจะเพิ่มความเสี่ยงต่อการดื้อยา

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเป็นโบท็อกแท้ ที่สำคัญที่สุดคนไข้ควรศึกษาวิธีดูโบท็อกแท้ไว้เบื้องต้น เพื่อที่จะสามารถตรวจสอบให้มั่นใจว่าโบท็อกที่นำมาฉีดนั้นเป็นของแท้จริงๆ ครับ

ซึ่งจากที่กล่าวมานี้เป็นสาเหตุที่ควรเลือกฉีดโบท็อกกับคลินิกที่น่าเชื่อถือ ดำเนินการโดยแพทย์เท่านั้น หมอกระเป๋า หมอเถื่อนที่ไม่ได้มีความรู้ด้านนี้ เมื่อฉีดโบท็อกแล้วอาจจะทำให้เกิดความเสี่ยง ตัวยากระจายโดนกล้ามเนื้อมัดอื่นทำให้ หนังตาตก หรือความไม่บริสุทธิ์ของยาทำให้เสี่ยงต่อการแพ้ได้ครับ


ฉีดโบท็อกหน้าผาก กี่วันเห็นผล?

โดยปกติการฉีดโบท็อกลดริ้วรอย ผิวจะเริ่มตึงขึ้นใน 3-4 วัน หลังฉีดใช้เวลา 7-14 วัน จะเริ่มเห็นผลการเปลี่ยนแปลงเต็มที่

ตัวอย่างผลการรักษาด้วยโบท็อก

และระยะเวลาของผลลัพธ์จะขึ้นอยู่กับยี่ห้อของโบท็อกที่เลือกใช้ รวมไปถึงวิธีการดูแลตัวเองหลังฉีดโบท็อกเพื่อให้โบท็อกอยู่ได้นานขึ้นครับ เมื่อโบท็อกหน้าผากหมดฤทธิ์แล้วสามารถฉีดเพิ่มเพื่อรักษาผลลัพธ์ให้คงอยู่ต่อไปได้เรื่อยๆ

Tips : หลังฉีดโบท็อกทันทีควรรีบขยับเกร็งกล้ามเนื้อที่ฉีดทันที 1-2 ครั้ง และควรบริหารกล้ามเนื้อทั้งหมดที่ฉีดเป็นเวลา 30 นาที เพื่อให้โบท็อกถูกเซลล์ประสาทดูดเข้าไปให้มากที่สุดไม่กระจายไปบริเวณอื่นครับ

รีวิว ฉีดโบท็อกหน้าผาก ลดริ้วรอย

หรือสามารถคลิ๊กดูรายละเอียด เคส รีวิวฉีดโบท็อกหน้าผาก ลดริ้วรอยแบบเต็ม ๆ ได้ที่นี่ : รีวิวโบท็อกหน้าผาก อายุน้อยแต่มีริ้วรอยเพราะผิวแห้งมาก ดูแก่กว่าวัยทำยังไงดี?


ดูบทความอื่น ๆ เพิ่มเติม
โปรโมชั่นดีๆจาก Lyft Clinic
โปรโมชั่น1
อัพความมั่นใจ กับการเติมรูปหน้าสวยด้วย Filler neuramis 5,900 บาท
Hifu ทั้วหน้า 200 Shots เพียง 3,900 บาท
หน้าไบร์ท แบบเร่งด้วย ในงบ 2,900 บาท ด้วย HYA สูตรเข้มข้น