ฉีดโบท็อกยกมุมปาก
อัพเดตล่าสุดเมื่อ เวลา 22:19 น.วันพุธ ที่ 3 เดือนสิงหาคม พ.ศ.2565
หมวดหมู่ โบท็อกซ์

ฉีดโบท็อกยกมุมปาก


คนไข้ที่มีปัญหาริมฝีปากคว่ำจะทำให้ใบหน้าดูเศร้าหมอง บางคนก็ดูเหมือนดุอยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้ลักษณะมุมปากที่ตกหรือโค้งลงมากๆ ยังเป็นสัญญาณของอายุที่เพิ่มขึ้นด้วยครับ ทำให้คนไข้เกิดความกังวลใจ และไม่มั่นใจในบุคลิภาพของตนเอง

การฉีดโบท็อกยกมุมปากสามารถช่วยแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้จริงไหม? สำหรับคนที่กำลังหาข้อมูลเรื่องการฉีดโบท็อกยกมุมปากว่าควรทำหรือไม่ ฉีดที่คลินิกไหนดี? มีข้อมูลที่ควรศึกษาก่อนทำดังนี้

เลือกอ่าน

 ฉีดโบท็อกยกมุมปากเหมาะกับใคร? ช่วยอะไรบ้าง?

 ฉีดโบท็อกยกมุมปาก vs ผ่าตัดยกมุมปาก vs ฟิลเลอร์ยกมุมปาก เลือกแบบไหนดี?

 อยากปรับแก้ทรงปากเลือกทำอะไรดี? ฉีดฟิลเลอร์ปากดีกว่าอย่างไร?

ฉีดโบท็อกยกมุมปากเหมาะกับใคร? ช่วยอะไรบ้าง?

เหมาะกับคนที่มีปัญหารูปปากคว่ำหรือปากเส้นตรงทำให้ใบหน้าดูบึ้ง ไม่สดใส ลักษณะของรูปปากที่ตกหรือโค้งลงนั้นสามารถมองเห็นได้ชัดเจนบนใบหน้า จึงต้องการปรับรูปปากให้ดูยกขึ้น

ผู้ที่เริ่มมีอายุ ผิวหนังบริเวณมุมปากหย่อนคล้อย มีปัญหาริ้วรอยรอบบริเวณมุมปาก แต่ไม่ต้องการผ่าตัดยกมุมปากให้เจ็บตัว และเสียเวลาพักฟื้นนาน

ดังนั้นการแก้ไขด้วยฉีดโบท็อกยกมุมจึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่ช่วยแก้ไข โดยหมอจะฉีดโบท็อกไปยังบริเวณกล้ามเนื้อที่ใช้ดึงมุมปากลง ซึ่งจะส่งผลให้กล้ามเนื้อที่ใช้ยกมุมปากอ่อนแรงและดูยกขึ้นเล็กๆ จึงดูสดใสขึ้น

ฉีดโบท็อกยกมุมปาก vs ผ่าตัดยกมุมปาก vs ฟิลเลอร์ยกมุมปาก เลือกแบบไหนดี?

เนื่องจากปัญหามุมปากตกเกิดขึ้นได้จากหลากหลายสาเหตุ เพื่อให้มุมปากยกขึ้นทั้ง 2 ข้างอย่างสมดุล สวยงาม หมอจะพิจารณาเลือกวิธีแก้ไขตามความเหมาะสม ซึ่งแต่ละวิธีก็จะมีข้อดีข้อเสียงต่างกันไปครับ สำหรับคนไข้ที่มีปัญหามุมปากตกและเข้ามาปรึกษา หมอแนะนำให้ฉีดฟิลเลอร์ยกมุมปากจะดีและปลอดภัยที่สุดครับ

แม้การฉีดโบท็อกจะสามารถแก้ไขมุมปากตกได้ แต่กาารฉีดโบท็อกจะอยู่ได้ไม่ถาวร ต้องมาฉีดซ้ำบ่อยๆ ที่สำคัญคือมีความเสี่ยงในการฉีดมากครับ หากผิดพลาดอาจทำให้ปากเบี้ยว เสียทรง จนคนไข้ขาดความมั่นใจได้

ส่วนการผ่าตัดยกมุมปากเป็นวิธียกมุมปากแบบถาวร เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหามุมปากตกเนื่องจากอายุที่มากขึ้น รูปปากคว่ำแต่กำเนิด มุมปากตกจากปัญหาเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุ หลังการผ่าตัดใช้ระยะเวลาพักฟื้นนาน การดูแลแผลค่อนข้างยุ่งยาก หากดูแลไม่ดีอาจทำให้มีการอักเสบติดเชื้อได้ครับ


อยากปรับแก้ทรงปากเลือกทำอะไรดี? ฉีดฟิลเลอร์ปากดีกว่าอย่างไร?

อย่างที่หมออธิบายไปข้างต้นว่าการฉีดโบท็อกยกมุมปากมีความเสี่ยงมาก หากฉีดผิดพลาดเมื่อโบท็อกออกฤทธิ์จะทำให้ปากเบี้ยว เสียรูปทรง หมอจะแนะนำเป็นการฉีดฟิลเลอร์ยกมุมปากที่ปลอดภัยมากกว่า เห็นผลเหมือนกันแก้ปัญหามุมปากตกให้ยกขึ้นนอกจากนี้การฉีดฟิลเลอร์ปากยังได้รับความนิยมในการนำมาปรับรูปทรงปากให้สวยได้แบบที่ต้องการ ไม่ว่าจะเพิ่มความชุ่มชื้น ปากกระจับ ปากสายฝ. อวบอิ่ม คนไข้ที่สนใจสามารถศึกษาเกี่ยวกับการฉีดฟิเลอร์ปากได้ในบทความ ฉีดฟิลเลอร์ปาก เซ็กซี่แบบธรรมชาติ ทรงปากที่เหมาะกับคนไทย หมอเขียนอธิบายไว้อย่างละเอียดครับ

สำหรับใครที่กำลังตัดสินใจว่าจะฉีดโบท็อกยกมุมปากดีไหมหรือจะเลือกทำหัตถการอื่นที่ให้ผลเหมือนกันและปลอดภัยกว่า แนะนำเข้ามาปรึกษาแพทย์เพื่อประเมินสาเหตุ พร้อมวางแผนการรักษาเพื่อผลการรักษาที่คุ้มค่าที่สุดครับ


ดูบทความอื่น ๆ เพิ่มเติม
  • รวมสิ่งที่ต้องรู้ อัลเทอร่า ,อัลเทอร่า ชลบุรี, ulthera ชลบุรี เจ็บน้อย ยกมาก
    รวมสิ่งที่ต้องรู้ อัลเทอร่า ,อัลเทอร่า ชลบุรี, ulthera ชลบุรี เจ็บน้อย ยกมาก
    อัลเทอร่า ชลบุรี,ulthera ชลบุรี เครื่องใหม่ เจ็บน้อย แต่ยกมาก การทำ Ulthera คือ การยกกระชับผิวหน้าและลำคอด้วยเครื่องยกกระชับที่มีชื่อเรียกว่า “อัลเทอราปี (Ultherapy)” หรือที่นิยมเรียกกันสั้น ๆ ว่า “อัลเทอร่า (Ulthera)” โดยใช้เทคโนโลยี MFU-V (Micro-Focused Ultrasound With Visualization) ซึ่งเป็นคลื่นอัลตราซาวด์แบบเฉพาะเจาะจงในระดับความถี่สูง ส่งผ่านคลื่นแสงไปยังชั้นผิว SMAS (Superficial Muscular Aponeurotic System) ซึ่งเป็นชั้นเดียวกับการผ่าตัดดึงหน้า
  • อัลเทอร่า
    อัลเทอร่า
    ulthera ชลบุรี,อัลเทอร่าชลบุรี
โปรโมชั่นดีๆจาก Lyft Clinic
โปรโมชั่น1
อัพความมั่นใจ กับการเติมรูปหน้าสวยด้วย Filler neuramis 5,900 บาท
Hifu ทั้วหน้า 200 Shots เพียง 3,900 บาท
หน้าไบร์ท แบบเร่งด้วย ในงบ 2,900 บาท ด้วย HYA สูตรเข้มข้น